Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Giới thiệu Website: CÙNG HỌC VẬT LÍ


Chào đón các bạn đến với Website: CÙNG HỌC VẬT LÍ


1.     Lời giới thiệu
Trang Website này được chúng tôi xây dựng nhằm mục đích làm phương tiện hỗ trợ GV và HS dùng máy vi tính làm công cụ để nâng cao chất lượng và hiệu quả trong quá trình học Vât lí.
2.     Nôi dung
·        Trang chủ
Trang chủ là trang đầu tiên của website. Nội dung của trang này nhằm giới thiệu và hướng dẫn sử dụng website. Từ site này người đọc có thể tìm đến bất cứ site nào của website theo mục đích sử dụng.


·        Bài giảng điện tử
Đây là một site quan trọng trong Website vì nó được hiểu là toàn bộ hoạt động giảng dạy của GV và HS đã được chương trình hóa một cách uyển chuyển, sinh động nhờ nguồn tư liệu : hình ảnh, video.
Nội dung kiến thức đưa vào bài giảng điện tử trong website đảm bảo tính chính xác và tính hệ thống. Nội dung cô đọng, câu hỏi để dẫn dắt HS tìm kiếm tri thức rõ nghĩa để học sinh dễ dàng hình thành hoạt động tự học của mình.
·        Giáo án
Trong site này có giáo án của 4 bài trong chương ‘Chất khí’ nhằm giúp GV tham khảo tiến trình dạy học. Một giáo án đổi mới được tiến hành theo quy trình sau:
-         Lượng hóa các mục tiêu, kiến thức và kĩ năng.
-         Chia hoạt động thành những đơn vị kiến thức.
-         Hoạch định các hoạt động học tập của HS thích hợp cho việc nắm bắt từng đơn vị kiến thức nói trên.
-         Tìm những hình thức học tập phù hợp với mỗi đơn vị kiến thức.
-         Hoạch định các hoạt động hướng dẫn, hỗ trợ của GV tương ứng với mỗi hoạt động học tập của HS.
-         Dự kiến thời gian cho mỗi hoạt động.
-         Xác định các điều kiện cần chuẩn bị cho các tiết học.
·        Kiến thức trọng tâm
Trong site này trình bày kiến thức trọng tâm của mỗi bài. Đây là phần kiến thức cốt lõi của nội dung từng bài học.
·         Câu hỏi
Một số câu hỏi định tính nhằm giúp học sinh kiểm tra việc nắm kiến thức cơ bản của mình. Một số câu hỏi nâng cao nhằm giúp các em vận dụng những tri thức và kỹ năng lĩnh hội để giải thích những vấn đề liên quan đến thực tiễn.
·         Bài tập
Trong site này gồm các bài tập định lượng : tự luận và trắc nghiệm cho từng bài học giúp cho học sinh luyện  tập nhằm rèn luyện kỹ năng, kỹ xảo.
·        Kiểm tra
Site này có tác dụng giúp HS tự kiểm tra kiến thức, kỹ năng vận dụng khi làm việc với nội dung mới. HS cũng có thể kiểm tra ngay khi vừa mới học xong bài mới ở tại lớp để củng cố kiến thức, cũng có thể về nhà làm lại bài để rèn luyện kỹ năng vận dụng để củng cố trình độ xuất phát trước khi học bài mới. Đây là điểm mạnh của Webiste cho phép HS tự kiểm tra kiến thức của mình nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi. Từ đó HS lập tức khắc phục những điểm yếu của mình. Với phần mềm này sẽ giúp HS tăng cường khả năng tự học.
·        Thư viện
Site này gồm những hình ảnh, video giúp GV tham khảo để thiết kế bài giảng của mình thêm sinh động hoặc giúp HS làm tư liệu mở rộng kiến thức tự học của mình.
·        Liên kết
Trạng này chứa một số đường link dẫn đến các trang vật lí trong nước và trên thế giới.
·        Lịch sử vật lí
Đối với giáo viên vật lí việc nắm vững lịch sử vật lí sẽ giúp họ có được phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn. Đối với HS sẽ giúp cho các em tăng thêm tình yêu khoa học, trân trọng những đóng góp quý báu của các nhà khoa học nhân loại. Qua đó các em hình thành năng lực tự học của mình. Trong site này trình bày tiểu sử các nhà bác học có liên quan đến kiến thức chương chât khí.


Mọi ý kiến góp ý, chia sẻ của bạn đọc để Website ngày càng tốt hơn cả về nội dung lẫn hình thức. Các bạn vui lòng liên hệ với tác giả Website theo thông tin dưới đây:

Giáo viên: Đào Thị Thu Huyền
Email: ThuHuyen9891@gmail.com




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét